2011/10/16

Xây dựng bản sắc cá nhân

     Mỗi người là một cá thể duy nhất trong vũ trụ, tuy nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng để lại dấu ấn của mình với người khác! Thông thường, dấu ấn cá nhân là điều mà mỗi chúng ta phải cố gắng xây dựng và tạo lập ngay từ khi chúng ta mới ý thức và hiểu biết về cuộc sống. Vậy dấu ấn cá nhân có thực sự quan trọng đến nỗi chúng ta phải mạo hiểm tính mạng để chấp nhận mạo hiểm tính mạng?
     Dấu ấn cá nhân là dấu ấn đặc biệt, chỉ một mình mình mới có và nó không phải là một ký hiệu, một dấu ấn hay một điều gì đó có thể nhìn thấy được. Dấu ấn cá nhân là một ấn tượng tốt đẹp hoặc vô cùng đặc biệt mà bạn để lại trong tâm trí của những người bạn và người xung quanh. Đó có thể là một nụ cười dễ thương, một lối nói chuyện hấp dẫn hay đơn thuần chỉ là dấu chỉ tay điệu nghệ! Đó là những dấu ấn của riêng bạn, nhớ đến nó  họ sẽ nhớ đến bạn.
     Thế nên, không quá quan trọng khi bạn chấp nhận mạo hiểm tính mạng cho những trò chơi nguy hiểm để ghi lại dấu ấn nơi người khác. Dấu ấn là của riêng bạn nhưng không phải điều gì bạn cố gắng làm để người khác ghi nhớ cũng sẽ được họ ghi vào bộ nhớ của họ. Chúng ta nhwos đến người bạn thân thiết của mình với phong cách sống vui vẻ và hoạt bát, một anh bạn nào đó với những câu nói sốc nổi nhưng thú vị và ý nghĩa.
Bạn có thể để lại dấu ấn của bạn bằng rất nhiều cách nên đừng bao giờ làm những việc ngớ ngẫn như rạch tay, chửi thề để được người khác ghi nhớ! Hãy để người khác có ấn tượng tốt về bạn, bạn cũng không hi vọng người khác sẽ nhớ về bạn như ấn tượng tệ hại và xấu xí! Hãy cố gắng sống là chính bạn. Bản sắc cá nhân là điều không thể thay thế được và cũng không dễ gì xóa nhòa được. Chỉ một vài cử chỉ nho nhỏ hay một đặc điểm nào đó bạn có thể đã có được một bản sắc không thể nhầm lẫn với người khác! Chúng ta thường có xu hướng tìm cách gây ấn tượng với người này người kia không bằng cách này thì cũng cách khác!
     Tuy nhiên, đôi lúc chúng ta muốn gây ấn tượng quá tốt về mình, thế nên chúng ta thường cường điệu quá về những điểm tốt đẹp có khi khiến cho người khác thấy kệch cởm và đáng ghét! Hãy là chính mình để người khác có được những ấn tượng thực sự về bạn!
     Bản sắc cá nhân tuy rất quan trọng, nhưng đó chỉ là một điều nho nhỏ trong cuộc sống của mình. Chúng ta sẽ học hỏi và trau dồi những hiểu biết của mình để có những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người khác! Hãy là chính mình bạn nhé!

Không có nhận xét nào: