2012/03/16

Đại chiêu: đe dọa!

Bạn biết tại sao chúng ta tin Thần ko?

Là vì; Thần, họ vô cùng thần bí!
Lấy 2 chữ cuối: "thần bí"!
Vì cái sự "thần bí" mà biết bao nhiu người phục tùng những người khác. Vì "sự thần bí" mà biết bao nhiu anh/chị chịu nai lưng ra làm công, làm giàu giúp cho "người thần bí". Vì "thần bí" mà chúng ta sợ đánh nhau, sợ những thằng "đô con", đặc biệt là sợ gái ( hay còn gọi là "nhát gái).
Cái "sự thần bí" nó luôn tồn tại, 1 người có truy cầu, có mong ước, luôn nhìn lên,.. liền sợ càng nhìu! Điểm cao của dạng người này là sợ "sự nghiệp bị sụp đổ". Tôi ko nhớ mình đã xem ở đâu-của ai viết nhưng cũng xin chia sẽ cho các bạn coi chơi:
"Sự thần bí có thể giúp bạn làm vua, cũng có thể kéo chân bạn mãi mãi - để rồi sụp đổ đến tận gốc rễ."
 Vì cái sự "thần bí" nó đáng sợ đến thế, cho nên chúng ta có Đại chiêu: Đe dọa!

Đe dọa là: anh ko làm tốt, anh sẽ phải nghỉ việc!
Đe dọa là: 1 thằng choai choai nói với bạn: cho tao 10 ngàn đi xe buýt!
Đe dọa là: dì chỉ cho con thiếu tiền trọ thêm nữa tháng nữa thôi đó! Nhà dì đang khó khăn, con phải thông cảm cho dì!
Đe dọa là: Chúng ta chia tay đi!
Đe dọa là: anh đã phạm luật! Nếu ko hợp tác, chúng tôi có thể đưa anh về đồn. (chẳng nói phạm lỗi gì)
Đe dọa là: Công ty chúng con đang có dự án xây công trình công ích trên nhà của bác! Nên ngày mai bác lên Ủy ban phường làm thủ tục Đền bù - giải tỏa đất thổ cư. Bác đến sớm sẽ đc ưu tiên!
........
........
Đe dọa là: Cái format này có problem rất lớn! Chúng con cần thêm thời gian để chỉnh sửa. Bác hai thông cảm giùm con!!      ( đe dọa người ko biết chuyên môn)

Còn nhìu nhìu nữa. Kể ko hết đc!
Thế mới biết:
"Đe dọa" ở thời đại này nó ko còn là thứ dành riêng cho những thằng du côn nữa! "Đe dọa" lúc này trở thành 1 thứ nghệ thuật, và chúng ta, chính là nghệ sỹ!

Ngày xưa, những vì vua chúa, họ cũng dùng "đại chiêu: Đe dọa" này! Họ dọa những người khác bằng cách: mày theo tao đi khởi nghĩa, mày sẽ có cơm no áo mặc, con cái mày sẽ đc làm quan, vợ mày sẽ sống trong những ngôi nhà cực kỳ rộng lớn, người hầu có đến cả trăm! Thằng quan đó nó bắt con gái mày làm vợ lẻ, sau này mày làm quan, thằng đó sẽ quỳ liếm giày cho mày........ Tiến lên đi, vợ con chúng ta đang ở doanh trại sau lưng chúng ta. Tiến lên đi, giết chết bọn nó! Chỉ có giết hết bọn nó, vợ con chúng ta mới có thể an toàn, mới có thể tránh khỏi cái YY dơ bẩn của chúng nó!
........

// còn tiếp


Không có nhận xét nào: