2012/04/16

Google bị phạt 25.000 USD vì dịch vụ Street View

Thứ Hai, 16/04/2012 16:18 (GMT+7) 
Google vừa bị phạt 25.000 USD do cản trở chính quyền Mỹ điều tra hoạt động thu thập dữ liệu mà hãng thực hiện cho dịch vụ Street View, theo Reuters.
Xe chụp ảnh lưu động cho dự án Street View của Google.
Uỷ ban Truyền thông Liên bang Mỹ (Federal Communications Commission - FCC) cho rằng Google đã tỏ ra bất hợp tác trong quá trình điều tra, đồng thời FCC cũng từ chối điều tra thêm về hoạt động này của Google, theo AFP.
Dịch vụ Street View của Google cung cấp các bức ảnh panorama nhờ một thiết bị camera đặc biệt gắn trên xe hơi. Chiếc xe hơi này di chuyển trên các đường phố của các nước, sau đó đưa các bức ảnh chụp được lên bản đồ của các dịch vụ Google Maps và Google Earth.
Từ tháng 5/2007 đến tháng 5/2010, Google thu thập dữ liệu cho dự án Street View ở Mỹ và các quốc gia khác. Những chiếc xe hơi của Google đã chụp quang cảnh đường phố tại các thành phố khác nhau trên thế giới nhưng lại tự động kết nối với các mạng không dây không bảo mật và thu thập từ những mạng này một lượng lớn dữ liệu đặc biệt.
Năm 2010, các đại diện của Google thừa nhận, bằng cách nêu trên, hãng đã "tình cờ" truy cập được vào máy tính cá nhân của hàng loạt người dùng, trong đó có email và địa chỉ URL cũng như mật khẩu của họ.
Sau khi biết được về vi phạm này, các cơ quan bảo vệ pháp luật ở các nước khác nhau đã bắt đầu điều tra về việc Google tiến hành truy cập bất hợp pháp vào thông tin cá nhân. Hồi tháng 3/2011, Uỷ ban quốc gia Pháp về tự do thông tin đã phạt Google khoản tiền kỷ lục lên tới 100.000 euro về việc thu thập dữ liệu không được phép.
Googe bị buộc phải chấm dứt thu thập dữ liệu cá nhân bất hợp pháp. Tuy nhiên, hãng này không muốn từ bỏ sử dụng thông tin về các điểm truy cập Wi-Fi trong các dịch vụ của mình. Công nghệ Google Street View đã được tung ra từ năm 2007 như một phần của các dịch vụ Google Maps và Google Earth.


» Đúng là ko thể hoàn toàn tin tưởng bất kỳ điều gì. Ngay cả 1 chiếc xe đc coi là niềm hãnh diện khi đi ngang qua khu phố cũng âm thầm ăn cắp dữ liệu mà ko xin phép

Không có nhận xét nào: